Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận máu thịt của dân tộc, là nguồn lực quý báu, có vai trò và đóng góp quan trọng trong công cuộc bảo vệ, tái thiết đất nước trước đây và phát triển, hội nhập quốc tế ngày nay. Tiếp tục thực hiện chủ trương đó, Bộ Ngoại giao và ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phối hợp, đồng chủ trì tổ chức Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới với chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng thành phổ Hồ Chí Minh phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế” vào tháng 11 sắp tới.

 

Với mong muốn quy tụ những “kế sách” mới nhằm góp phần xây dựng thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; có vai trò động lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học – công nghệ của khu vực Đông Nam Á, Hội nghị lần này là dịp để các chuyên gia trí thức, nhà khoa học và doanh nhân kiều bào có trình độ, uy tín ở nước trực tiếp đề xuất, kiến nghị những giải pháp phát triển toàn diện, cụ thể cho Lãnh đạo Thành phố.

 

Chương trình Hội nghị bao gồm:

 

-         Tham quan thực tế, gặp gỡ trường, viện, cơ sở theo chuyên đề.

 

-         Các phiên Hội nghị chuyên đề (chuyên đề 1 là phiên toàn thể, chuyên đề 2, 3 và 4 là các phiên song hành):

 

+ Chuyên đề 1: “Kiều bào với các vấn đề phát triển chung của thành phổ Hồ Chí Minh”

Nêu thực trạng, kinh nghiệm, bài học về phát triển của các nước, kiến nghị giải pháp hoặc đặt hàng để giải quyết các vấn đề: văn hóa, xã hội, giao thông, biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh… của Thành phố.

 

+ Chuyên đề 2: “Kiều bào với phát triển nguồn nhân lực, ngành công nghiệp giảo dục của thành phổ Hồ Chí Minh”

Trao đổi các vấn đề và giải pháp đột phá cho giáo dục – đào tạo, đại học, đào tạo nghề nhằm đáp ứng nhu cầu về xây dựng nền công nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, đưa thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành trung tâm giáo dục quốc tế của khu vực; đặc biệt là các phương thức nhằm huy động chuyên gia, trí thức kiều bào tham gia trong lĩnh vực này.

 

+ Chuyên đề 3: “Kiều bào với phát triển khoa học – công nghệ, kinh tế trì thức của thành phổ Hồ Chí Minh”

Trao đổi về giải quyết các vướng mắc, lựa chọn và đầu tư cho các lĩnh vực nghiên cứu, khoa học công nghệ tiên tiến, có tính đột phá để sớm đưa thành phố trở thành thành phố thông minh, trung tâm kinh tế trí thức và động lực phát triển trong khu vực.

 

+ Chuyên đề 4: “Kiều bào với phát triển đầu tư, thương mại, thị trường của thành phổ Hồ Chỉ Minh”

Trao đổi với các doanh nhân, doanh nhân – trí thức kiều bào về các vấn đề đầu tư, thị trường, hệ thống pháp lý; nhận diện các rào cản để kiến nghị tháo gỡ; thiết lập quan hệ, phát huy vai trò của cá nhân và các tổ chức doanh nhân kiều bào nhằm thúc đẩy đầu tư, mở rộng thị trường thành phố Hồ Chí Minh. Xúc tiến, quảng bá một số dự án thu hút đầu tư trọng điểm của Thành phố để kêu gọi sự tham gia của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao trân trọng kính mời bà con người Việt Nam ở nước ngoài tham dự Hội nghị và cùng nhau hiến kế xây dựng thành phố Hồ Chí Minh xứng đáng với niềm mong đợi của bà con.

 

-   Thời gian 10-14 tháng 11 năm 2016

 

-   Địa điểm : Thành phố Hồ Chí Minh

 

- Chi phí ăn, ở, đi lại trong nước cho đại biểu kiều bào trong thời gian diễn ra Hội nghị và chương trình tại Đà Lạt do Ban tổ chức đài thọ. Chi phí về Việt Nam và quay lại nước sở tại do đại biểu tự túc.

 

 

Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức xin gửi kèm thư mời tham dự Hội nghị   đơn đăng ký tham dự kèm theo.

Phiếu đăng ký xin được gửi về Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài trước ngày 10/10/2016. 

Địa chỉ liên hệ:

Email: vk16tphcm@gmail.com

Fax: +84438259211

Phone: +84438244400 hoặc +8438240401 máy lẻ 103 hoặc 104.